Vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu là gì?

Cập nhật699
0
0 0 0
Mục tiêu quan trọng nhất của vật lý trị liệu là giúp bệnh nhân hết đau và hết chấn thương. Một vài thập kỷ trước, nhiều người − bao gồm cả các chuyên gia y tế− đã không tin tưởng nhiều vào tính hiệu quả của các kỹ thuật vật lý trị liệu. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người đã thay đổi quan niệm. Vật lý trị liệu cũng được công nhận như một phương pháp điều trị giúp chức năng cơ thể hồi phục bình thường, do đó bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một nhà vật lý trị liệu tốt tại địa phương bạn sinh sống.
Khi nào bạn nên gặp nhà vật lý trị liệu?
Tư vấn vật lý trị liệu được khuyến khích khi bạn bị đau ở khớp hoặc cứng cơ và không thể di chuyển dễ dàng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến cứng cơ, chẳng hạn như tuổi tác, lối sống ít vận động, căng thẳng hoặc các bệnh lý khác. Vật lý trị liệu sẽ giúp cơ thể hồi phục từ trật chân, bong gân, vết bầm tím hoặc gãy xương.
Kỹ thuật vật lý trị liệu tương đối hiệu quả và đáng tin cậy khi bạn áp dụng phương pháp này một cách toàn diện. Bác sĩ vật lý trị liệu sẽ phân tích nguyên nhân gây chấn thương, mức độ nghiêm trọng trước rồi mới quyết định phương pháp điều trị vật lý trị liệu.
Vật lý trị liệu nhằm mục đích giúp bệnh nhân có chất lượng cuộc sống tốt hơn. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ không làm bạn khỏi trong một sớm một chiều, quá trình chữa bệnh sẽ mất rất nhiều thời gian và bài tập thường kỳ cần thiết.
Do thực tế điều trị bằng vật lý trị liệu cần có thời gian nên bệnh nhân thường dễ nản lòng. Trong trường hợp này, bác sĩ vật lý trị liệu sẽ tư vấn và hướng dẫn các bệnh nhân có niềm tin cũng như đưa ra các phương pháp và tỷ lệ phục hồi để bệnh nhân có hy vọng thiết thực hơn.
 
Các kỹ thuật viên vật lý trị liệu làm việc trong nhiều lĩnh vực chuyên môn, chẳng hạn như:
  • Các đơn vị chăm sóc hồi sức;
  • Phục hồi chức năng sau phẫu thuật lớn;
  • Đơn vị chấn thương chỉnh hình;
  • Phục hồi chức năng trong thể thao;
  • Chăm sóc nhi khoa và lão khoa;
  • Thần kinh học;
  • Sức khỏe tâm thần;
  • Suy nhược kéo dài;
  • Giáo dục sức khỏe và tuyên truyền.

Bạn có thể tập vật lý trị liệu ở đâu?

Bạn có thể đến phương pháp vật lý trị liệu ở các phòng khám chăm sóc sức khỏe tư nhân hoặc nhà nước. Các dự án tự nguyện, hay tổ chức từ thiện, cũng tổ chức các buổi vật lý trị liệu. Đây là những cơ hội để bạn có thể được điều trị với chi phí thấp hoặc miễn phí.
Tuy nhiên, bạn nên tham khảo và lắng nghe hướng dẫn của bác sĩ trước khi tham dự bất cứ buổi vật lý trị liệu nào. Hầu hết những nhà vật lý trị liệu được đào tạo và có kinh nghiệm sẽ yêu cầu bạn phải có toa chẩn đoán trước khi họ điều trị cho bạn. Bạn cũng nên lựa chọn kỹ ai sẽ là bác sĩ vật lý trị liệu của mình. Tuy nhiên, hầu hết các bác sĩ sẽ giới thiệu cho bạn những nhà vật lý trị liệu họ biết rõ và bạn nên nghe theo những gợi ý này. Lần tới, nếu được khuyến khích đến gặp nhà vật lý trị liệu, bạn đừng trì hoãn hoặc tránh thực hiện các bài tự tập. Tốt nhất là bạn nên tìm sự trợ giúp từ bác sĩ xương khớp hoặc các chuyên gia trị liệu thần kinh cột sống để được chẩn đoán và đưa ra các bài tập thích hợp với tình trạng bệnh của bạn.
Nguồnhellobacsi
Lượt xem30/06/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng