Dưỡng sinh

Bữa tối phù hợp nên bao gồm những gì?

Cập nhật540
0
0 0 0
Lời khuyên trên được chuyên gia dinh dưỡng học Svetlana Fus chia sẻ trên trang Instagram cá nhân.

Bữa tối là bữa ăn cuối cùng trong ba bữa ăn của chúng ta mỗi ngày và đó cũng là bữa ăn bổ sung dinh dưỡng còn thiếu hụt trong ngày. Nhiều người muốn giảm cân thường không ăn thực phẩm chính vào buổi tối. Tuy nhiên, mọi người không biết rằng không ăn tối sẽ gây nguy hại cho sức khỏe.

Thực phẩm chính là cần thiết cho mỗi bữa ăn, và bữa tối cũng không ngoại lệ. Sử dụng ngũ cốc cho bữa tối, như cơm trắng. Điều này không chỉ giúp tăng cảm giác no mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng. Và nếu bạn hoàn toàn không ăn thực phẩm chính, cơ thể chỉ có thể cung cấp năng lượng bằng cách phân hủy chất béo mà không có glycogen. Một khi quá trình phân hủy quá mức, cơ thể sẽ tạo ra Ketone bodies và thậm chí là nhiễm toan ceton, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tất nhiên, nếu bạn ăn thực phẩm có hàm lượng carbohydrate cao, chẳng hạn như khoai tây, khoai môn, khoai mỡ… bạn có thể sử dụng chúng thay thế một phần của thực phẩm chính. Đặc biệt đối với những người mắc bệnh tiểu đường, cũng có thể kiểm soát lượng đường trong máu ở một mức độ nhất định.

Theo chuyên gia Svetlana, lợi ích của việc ăn tối trước 20 giờ (tối) có liên quan đến công việc của hệ thống nội tiết tố và hệ tiêu hóa của cơ thể. Vào buổi tối, “hormone ban đêm” được kích hoạt - melatonin và hormone tăng trưởng kích thích việc sử dụng các kho dự trữ chất béo cho nhu cầu năng lượng.

“Chúng ta phải đi ngủ và thức dậy đúng giờ. Tức là thời gian tối ưu nhất để đi ngủ là lúc 23 giờ. Tuyến tụy nên giảm hoạt động muộn nhất là lúc 21 giờ. Mức insulin đã được giải phóng trong bữa ăn cuối cùng nên giảm dần và bình thường hóa với lượng glucose trong máu. Mất khoảng ba đến bốn giờ để hình thành và tiêu hóa một lượng thức ăn, tùy thuộc vào loại thực phẩm bạn chọn cho bữa tối”, chuyên gia dinh dưỡng cho biết.

Ngoài ra, trong thực đơn buổi tối bác sĩ chuyên khoa khuyên nên bổ sung rau củ và đạm dễ tiêu như: cá, thịt, gia cầm, trứng.

Bà Svetlana cho biết: “Nếu sau khi ăn rau sống vào bữa tối, bạn cảm thấy khó chịu ở dạ dày hoặc ruột, sau đó cảm thấy đói, tốt hơn hết là nên sử dụng các loại rau nấu chín (hấp hoặc hầm)”.

Cũng theo chuyên gia Svetlana, để có được bữa ăn no, bạn có thể ăn thêm cháo hoặc bánh mì (không quá 50 gam). Tuy nhiên, nên chọn những loại có chỉ số đường thấp, chẳng hạn như kiều mạch hoặc hạt diêm mạch.

Theo infonet

Nguồn
Lượt xem22/04/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng