Xoa bóp - Bấm huyệt

Hướng dẫn xoa bóp bấm huyệt khi đau đầu

Cập nhật551
0
0 0 0

Xoa bóp bấm huyệt khi đau đầu là một trong những phương pháp không cần dùng thuốc lại giúp bạn cắt cơn đau nhanh chóng, góp phần thuyên giảm bệnh về lâu dài. Dưới đây là 5 huyệt đạo có tác động rất lớn trong việc giảm cơn đau mà SEN TÀI THU đã tổng hợp lại, rất mong có thể đem đến nhiều lợi ích cho quý khách

1. Huyệt Hợp Cốc 

Huyệt đạo nằm ở vị trí giữa ngón trỏ và ngón cái. Việc xoa bóp bấm huyệt này sẽ giúp các cơ vùng đầu và cổ được thư giãn, giảm căng thẳng. Bên cạnh đó nó còn đem đến nhiều lợi ích như trị mất ngủ, chứng cảm mạo, mồ hôi trộm, ho… 


Cách bấm: Dùng ngón trỏ và ngón của tay phải bấm vào huyệt Hợp cốc bên tay trái trong 10 giây, sau đó xoa vòng tròn trong 10 giây. Lặp lại với tay còn lại. Thực hiện ngày 3 lần đều đặn hoặc xoa bóp bấm huyệt khi đau đầu ập đến. 

2. Huyệt Toàn Trúc 

Vị trí huyệt Toàn Trúc nằm ở hai điểm đối xứng trên đầu mũi, dưới nếp lông màu. Khi bấm huyệt Toàn Trúc người bệnh sẽ cảm thấy các cơn đau trở nên dịu xuống, đôi mắt trở nên dễ chịu hơn, không bị nhức mỏi. Đặc biệt với người bị viêm xoang, dân văn phòng thường xuyên ngồi máy tính và stress căng thẳng, xoa bóp bấm huyệt đạo Toàn Trúc khi đau đầu thật sự rất hiệu quả. 

Cách bấm: Bấm 2 huyệt cùng 1 lúc, giữ trong 10 giây. Thực hiện ngày 3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất. 

3. Huyệt Thiên Trụ

Hai huyệt này nằm ngay sau gáy, ngay đáy hộp sọ và giữa hai cơ cổ dọc. Xoa bóp bấm huyệt khi đau đầu với hai huyệt đạo này không chỉ làm giảm cơn đau do căng thẳng gây nên mà còn xua tan đi sự mỏi  mệt, căng cơ vùng cổ, giảm đau mắt, tai và nghẹt mũi. 

Cách bấm: Bấm hai huyệt cùng 1 lúc. Tạo lực ấn hướng lên trên trong 10 giây. Thực hiện ngày 3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất. 

4. Huyệt Ấn Đường 

Huyệt Ấn Đường nằm ở vị trí giữa hai lông mày, ngay giữa đầu sống mũi và trán. Huyệt dạo này sẽ hiệu quả nhất khi điều trị những cơn đau đầu khi bị sốt hoặc do viêm xoang gây lên.

Cách bấm: Dùng ngón trỏ ấn và day nhẹ huyệt này trong 1 phút, thả lỏng và lặp lặp nhiều lần khi thấy cơn đau giảm dần.  

5. Huyệt Kiên Tỉnh 

Đây là huyệt nằm trên đường mép vai, chính giữa bờ vai và phần cổ của bạn. Đây là cách xoa bóp bấm huyệt khi đau đầu  hiệu quả, ngăn ngừa cảm giác đau đầu do mỏi cổ, bả vai, co cứng cơ thang, tiêu đàm… sưng hạch… 


Cách bấm dùng ngón tay tác đông lên vị trí này lực vừa phải chuyển động trong 1 phút. Thực hiện từng bên vai một và lặp lại nhiều lần khi thấy cơn đau thuyên giảm.

Theo một nghiên cứu khoa học, hình thức xoa bóp bấm huyệt khi đau đầu có thể làm cắt cơn đau mãn tính nhanh chóng. Nếu một người đau đầu thường xuyên khoảng 2 – 3 lần/ tuần trong suốt 6 tháng điều trị bằng phương pháp xoa bóp bấm huyệt sẽ giảm số lần đau trung bình xuống còn 2 lần / 1 tháng trong cuối thời gian trị liệu. Và đặc biệt thời gian của các cơn đau sẽ giảm xuống ½ thời gian đau so với trước. 

Thực hiện xoa bóp bấm huyệt khi đau đầu là phương pháp bạn có thể thực hiện ngay tại nhà, tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng không phải ai cũng có thể dễ dàng nắm bắt được đúng vị trí huyệt đạo trên cơ thể và thực hiện đúng động tác kĩ thuật. Để đảm bảo an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn hãy lựa chọn những cơ sở chăm sóc sức khỏe uy tín có kinh nghiệm trong xoa bóp bấm huyệt theo y học cổ truyền để cải thiện tình trạng bệnh đau đầu.

Nguồnsentaithu
Lượt xem15/09/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng