Dưỡng sinh

Lợi ích sức khỏe không ngờ của nước bầu ép

Cập nhật477
0
0 0 0
Bầu là một loại quả khá phổ biến vào mùa hè, sử dụng cho nhiều món ăn. Với nhiều lợi ích, bầu hiện là món ăn nên được bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên bạn đã bao giờ thử nước bầu ép chưa? Hãy thử để biết hiệu quả của nó. Bầu không chỉ là một loại rau mà nước ép bầu còn là biện pháp tuyệt vời để loại bỏ chất béo.

Sẽ không sai khi gọi nước ép bầu là một liều thuốc tốt cho sức khỏe. Bầu có nhiều chất xơ và nước. Ngoài giảm cân, nó còn là một phương pháp giúp giảm axit, khó tiêu, loét dạ dày và táo bón.

 
Bầu chứa bao nhiêu calo?

Khi nói đến hàm lượng calo của bầu, 100 gam bầu chứa khoảng 15 calo và chỉ 1 gam chất béo. Bầu cũng ít chất béo bão hòa và cholesterol. Bầu có nhiều nước và chất dinh dưỡng, giúp bạn no lâu hơn. Theo một báo cáo được công bố trên Tạp chí Y học Nhiệt đới Châu Á Thái Bình Dương vào tháng 9/2012, một nghiên cứu cho thấy bầu giúp giữ cân ở những con chuột được cho ăn chế độ nhiều chất béo. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào được thực hiện trên con người.

Nước bầu ép hỗ trợ chế độ giảm cân

Bầu có ít chất béo bão hòa và cholesterol, đồng thời chứa nhiều nước và các chất dinh dưỡng cần thiết. Loại rau này cũng chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như Vitamin C, Vitamin B, Vitamin K, Vitamin A, Vitamin E, Sắt, Folate, Magie và Kali. Bầu có hàm lượng nước và chất xơ cao. Điều này giúp nước bầu ép trở thành một thực phẩm bổ sung lý tưởng cho kế hoạch giảm cân của bạn. Hãy uống nước bầu ép khi bụng đói ít nhất 4 ngày trong một tuần, sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng. Nhưng hãy nhớ rằng chỉ riêng nước ép bầu sẽ không khiến kế hoạch giảm cân của bạn hiệu quả. Điều quan trọng không kém là tuân theo một chế độ giảm cân tốt - từ việc áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh đến các bài tập thể chất.

Uống nước ép bầu khi nào?


Để có kết quả tốt nhất, bạn nên uống nước ép vào buổi sáng khi bụng đói. Ngoài ra, bạn nên uống ngay sau khi ép vì nó bị oxy hóa khá nhanh. Xin lưu ý rằng bạn không nên lọc nước ép bằng rây, vì khi đó bạn sẽ làm mất chất xơ, đây là chìa khóa để giảm thêm kg. Bạn có thể thêm chanh và bạc hà để tăng hương vị.

Tuy nhiên uống quá nhiều nước ép bầu có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như buồn nôn, loét, tiêu chảy, đau bụng... Do đó, để hạn chế rủi ro, bạn nên uống nước trái cây đã được nấu chín và không uống nước ép khi có vị đắng. Vị đắng của nước ép bầu là do các hợp chất cucurbitacin trong đó, chất này gây độc cho con người.

Uống thế nào là đủ?

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Dinh dưỡng, Dược học, Bệnh thần kinh vào năm 2012 cho biết, một người không nên uống quá khoảng 88 ml nước ép bầu mỗi ngày./.

Nguồn tham khảo soha.vn

 
Nguồn
Lượt xem27/04/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng