Xoa bóp - Bấm huyệt

Cân bằng cảm xúc và chữa bệnh chỉ bằng 5 ngón tay

Cập nhật573
0
0 0 0

Hầu hết mọi người đều sẽ tìm tới tiệm thuốc hoặc đi khám bác sĩ khi gặp bất kì cơn đau hoặc bệnh tật. Điều này hoàn toàn đúng! Chúng ta cần phải được bác sĩ chữa trị khi nhận thấy các dấu hiệu triệu chứng bất thường. Thế nhưng còn những vấn đề đơn giản hàng ngày như đau nhức thì sao?

Ngoài thuốc men, hiển nhiên vẫn còn những phương pháp tự nhiên, mà một trong số đó chính là bài tập tay bấm huyệt, một nghệ thuật chữa bệnh cổ xưa, do Jin Shin Jyutsu sáng tạo ra. Mỗi bài tập ngón tay đơn giản dưới đây sẽ giúp cân bằng suy nghĩ cảm xúc cũng như chữa bệnh.


Mỗi phần của bàn tay được kết nối với cảm xúc hoặc cơ quan khác nhau

Theo các nghệ thuật bấm huyệt xưa, mỗi ngón tay có liên quan đến một tạng phủ và cảm xúc khác nhau. Dựa trên triết lý này, mỗi ngón tay trên bàn tay tương quan với hai trong số 10 bộ phận cơ thể của chúng ta. Và trong phần hướng dẫn dưới đây, chúng ta sẽ cùng khám phá một số bài tập rất đơn giản mà bạn có thể ứng dụng được ngay. Dựa trên nghiên cứu biên soạn bởi các chuyên gia bấm huyệt, các bài tập đã cho thấy cải thiện đáng kể về mặt thể chất và cảm xúc của bệnh nhân.

Làm thế nào để thực hiện bài tập tay đơn giản này?

Đầu tiên, bạn tìm các ngón tay tương ứng với các cơ quan bạn muốn chữa lành hoặc liên thông với tình trạng mà bạn muốn giảm nhẹ trong danh sách bên dưới. Tập trong 3-5 phút kết hợp với việc hít thở sâu. Nếu muốn tập bài tập tổng hợp, bạn nên làm tất cả các ngón tay.

Ngón cái: Dạ dày, lo lắng và nhức đầu

Như mỏ neo của bàn tay, ngón tay cái mang trên mình sức nặng của việc đưa ra các quyết định. Nó thường được liên kết với những cảm xúc của bệnh trầm cảm và lo âu và cũng liên quan đến lá lách và dạ dày của bạn.

Nếu bạn cảm thấy buồn và lo lắng nhiều vào thời gian gần đây, hoặc trải qua nhiều đau đầu và những cơn căng thẳng, cố gắng giữ ngón tay cái, và bóp chặt nó. Nhớ rằng không nên siết ngón cái quá chặt đến nỗi gây đau.

Làm điều này trong 3-5 phút, hoặc cho đến khi bạn thấy xoa nhẹ được cảm xúc.

Ngón trỏ: sự thất vọng, thận và nhức mỏi cơ bắp

Ngón thứ hai là ngón trỏ, liên quan đến trạng thái sợ hãi, bối rối và thận của bạn.

Trong số các nghiên cứu bấm huyệt, nhiều bệnh nhân bị bệnh thận cần lọc máu đã cảm nhận được sự cải thiện rõ rệt nhờ liệu pháp mát-xa này. Những bệnh nhân có vấn đề với cơ bắp và đau lưng hay khó chịu ở chân và tay cũng cảm thấy tốt hơn sau khi được mát xa ngón trỏ. Bạn chỉ cần đơn giản là xoa và ấn ngón trỏ mà thôi.

Ngón giữa: gan, sự tức giận và mệt mỏi

Bài tập bấm huyệt cũng giúp giảm đau và viêm. Nếu gần đây bạn đã cảm thấy mệt mỏi hơn so với bình thường, hoặc nếu bạn đang gặp vấn đề về lưu thông máu, hãy nhấn vào ngón giữa.

Ngón tay này chủ yếu liên quan đến sự tức giận và khó chịu. Theo triết lý Jin Shin Jyutsu, nó cũng giúp giải quyết các vấn đề về gan.

Bài tập này cũng có tác dụng thư giãn đáng kể. Sau khi thực hành các bài tập này, bệnh nhân sẽ cảm thấy giảm huyết áp và lo lắng.

Ngón áp út: sự tiêu cực, phổi và các vấn đề về tiêu hóa

Nếu bạn thường hay nghi ngờ về bản thân, hoặc nếu bạn hay cảm thấy tiêu cực và u buồn, hãy cố gắng tập trung vào ngón đeo nhẫn của mình.

Việc tạo lực ở đây cũng giúp giải quyết vấn đề tiêu hóa và hô hấp, giảm đau tại phổi và ruột già nữa đấy.

Khi thực hiện các bài tập này, hãy nhớ luôn giữ trạng thái bình tĩnh và cố gắng kiểm soát hơi thở của bạn!

Ngón út: tim và sự căng thẳng

Ngón út liên quan đến trạng thái tự ti. Bạn có thể suy nghĩ hay đánh giá quá nhiều về một tình huống hoặc một sự việc nào đó.

Khi thực hiện bài tập này, hãy cố gắng buông bỏ những việc đã khiến bạn suy nghĩ không yên, cố gắng định tâm và tập trung vào hiện tại.

Bài tập này cũng sẽ giúp làm giảm đau cơ và các vấn đề thần kinh.


Lòng bàn tay: tất cả các cơ quan trong cơ thể, sự buồn nôn và stress

Lòng bàn tay cũng là nơi cực kỳ quan trọng. Bạn có thể nắm lòng bàn tay rồi hít ra thở vào ba lần, hoặc lần lượt nhấn vào lòng bàn tay.

Người ta nói rằng bạn có thể giữ được chính mình trong lòng bàn tay – cũng như nắm giữ các cơ quan quan trọng nhất cùng các giác quan và cảm xúc cơ bản nhất ở trong đó.

Dù mỗi người sẽ có một phản ứng khác nhau với các bài tập, nhưng chúng đã được chứng minh là hỗ trợ hiệu quả với một số bệnh nhân ung thư đang trong quá trình điều trị. Theo Đại học Minnesota, tập luyện điều này thường xuyên sẽ giúp bạn giảm buồn nôn, tiêu chảy và táo bón.

Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng các bài tập này không thể thay thế được lời khuyên của bác sĩ, chúng chỉ là một thuốc giảm đau cho các căn bệnh nhẹ hàng ngày. Cảm xúc được kết nối với sức khỏe và hạnh phúc của tâm trí cũng như cơ thể của chúng ta. Kỹ thuật Jin Shin Jyutsu đơn giản này có thể được thực hiện bất cứ nơi nào. Bạn có thể chú tâm vào một vùng cụ thể, hoặc tập cả hai tay để tạo nên trạng thái cân bằng toàn bộ.

Các bài viết của Hello Bacsi chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Nguồnhellobacsy
Lượt xem26/05/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng