Dưỡng sinh

Kết hợp kiểu ăn này và 1 thứ tưởng có hại, giảm cholesterol bất ngờ

Cập nhật495
0
0 0 0

Theo tiến sĩ Jennifer Fleming từ Đại học Bang Pennsylvania (Mỹ), trong nghiên cứu ngẫu nhiên có đối chứng, đã xác nhận rằng một phần nhỏ thịt bò nạc được kết hợp với kiểu ăn Địa Trung Hải sẽ giúp giảm các yếu tố nguy cơ phát triển bệnh tim mạch như LDL cholesterol, tức cholesterol xấu.

Thịt bò nạc kết hợp với kiểu ăn Địa Trung Hải đem lại lợi ích bất ngờ (Ảnh minh họa từ Internet)

Vẫn có những chất dinh dưỡng quan trọng trong thịt bò mà bạn có thể hưởng lợi từ việc ăn những miếng thịt nạc như thăn hoặc hỗn hợp thịt xay với 93% bò nạc trở lên - tiến sĩ Fleming khẳng định trên Medical Xpress.

Tiến sĩ David J. Baer từ Dịch vụ Nghiên cứu Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp Mỹ, đồng tác giả, nói thêm: Nghiên cứu này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đưa thịt bò nạc vào chế độ ăn Địa Trung Hải. có thể mang lại lợi ích cho tim mạch.

Bài công bố trênAmerican Journal of Clinical Nutrition cho biết 59 tình nguyện viên đã được yêu cầu tiêu thụ chế độ ăn theo kiểu Địa Trung Hải kết hợp với một ít bò nạc, 1 tuần ăn theo chế độ này và 1 tuần nghỉ.

Nhóm tình nguyện viên được lấy mẫu máu sau mỗi tuần ăn chế độ Địa Trung Hải kết hợp bò nạc. Nhóm cũng được thử nghiệm 3 mức thịt bò: 14 g, 70 g và 156 g.

Chế độ ăn Địa Trung Hải là kiểu ăn dựa trên chất béo tốt - chủ yếu từ dầu ô liu, cá, sữa, các loại hạt, 3-6 phần trái cây và ít nhất 6 phần rau mỗi ngày.

Các nhà nghiên cứu sử dụng một công nghệ đặc biệt gọi là cộng hưởng từ hạt nhân - hay công nghệ NMR - để đo số lượng và kích thước của các hạt LDL.

Kết quả cho thấy những kiểu ăn Địa Trung Hải đặc biệt hiệu quả trong việc chống lại cholesterol xấu nếu kết hợp từ 14-70 g thịt bò nạc.

Các tác giả cũng lưu ý thịt bò nạc phải là thịt tươi, bởi thịt chế biến sẵn thường nhiều natri và phụ gia, làm mất đi tác dụng kéo giảm cholesterol xấu LDL.

Nguồn
Lượt xem21/04/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng