Tin tức y học thế giới

Các cách xử lý khi cơ thể nhiễm Virus

Cập nhật496
0
0 0 0

Bộ Y tế kêu gọi người dân phòng chống dịch Covid-19 với thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế.

  • Khẩu trang: Đeo khẩu trang vải đúng cách tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.
  • Khử khuẩn: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch, hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Giữ vệ sinh nhà cửa thông thoáng, khử khuẩn các bề mặt như tay nắm cửa, điện thoại, mặt bàn, ghế…
  • Khoảng cách: Giữ khoảng cách tiếp xúc an toàn với người khác.
  • Không tụ tập đông người.
  • Khai báo y tế: thực hiện khai báo y tế.
Virus Corona đã trở thành đại dịch bùng phát trên toàn thế giới và đã lấy đi sinh mạng của hơn 4.000.000 người (tính đến thời điểm 07/2021). Hiện tại Virus Corona đã xuất hiện các biến thể mới, nguy hiểm hơn rất nhiều, với khả năng kháng cự lại các loại vaccine. Tại Việt Nam diễn biến dịch đang rất phức tạp, số ca mắc đã vượt hơn 40,000 và số ca tử vong ngày càng tăng.
Để bảo vệ bản thân và người thân của mình, chúng ta cần gia tăng sức đề kháng của cơ thể để phòng bệnh cũng như trị bệnh khi mắc phải Covid.
A. Hiểu về Virus: 
Virus là những siêu vi rất nhỏ chỉ được nhân lên khi kí sinh ở bên trong một tế bào sống của sinh vật khác. Hiện nay Tây y chưa có thuốc đặc trị virus mà chỉ có những loại thuốc ngừa virus.
Những loại thuốc kháng sinh thường dùng thường không phải là trị virus mà nó chỉ diệt các loại vi khuẩn cơ hội khác xâm nhập và cơ thể nhân lúc cơ thể đang suy yếu.
Những người bị tiểu đường là những người dễ bị chết khi nhiễm virus nhất. Ở người tiểu đường thì lượng đường trong máu luôn ở mức cao trong khi virus sống được nhờ bám vào phân tử đường gluco có trong máu người. Vì vậy lượng đường trong máu cao càng tạo điều kiện cho virus sinh sôi phát triển nhanh. Mặt khác những người bị tiểu đường sức đề kháng của cơ thể rất yếu do đó cơ thể dễ bị suy yếu và dẫn đến tử vong. 

B. Đặc tính chủng virus Corona mới

Đặc tính con 2020 là gây nóng nhanh trong vòng 3 ngày nhưng tới ngày thứ 4 là giảm dần.
Thời gian ủ bệnh của Covid-19 (chủng mới) là 12 ngày tối đa. Thời gian chữa là 24 ngày. Đối với loại chủng này, kháng thể trẻ em từ 0-10 tuổi sẽ phát hiện rất nhanh và loại nó ra từ lúc còn ủ bệnh. Phụ nữ tuổi dưới 25 tuổi, kháng thể T-Cell chống lại loại virus này rất cao với số lượng kháng thể cao sẽ áp đảo virus nên rất khó bệnh.
Phụ nữ từ 25-30 chỉ có 8% là lây nhiễm vì kháng thể ở tuổi này còn rất mạnh - Nếu quý chị tuổi này uống vitamin tăng kháng thể như Zinc (kẽm) và C thì cơ hội virus Covid-19 xâm nhập vào người gần như Zero.
Kháng thể đàn ông yếu hơn đàn bà rất nhiều - người càng lớn tuổi kháng thể sẽ bị suy hơn người trẻ, do đó cần tăng cường vitamin - tập thể dục, tránh hút thuốc và bia rượu.
Đặc tính của Covid-19 (chủng mới) là làm cho bạn sốt, mệt mỏi, ho khan, ho khô, và khó thở. Người lớn tuổi sẽ bị viêm họng, ho đờm và có thể ho ra máu.
C. Khi nghi ngờ bị nhiễm Virus Corona
Nếu cảm thấy khó thở, có biểu hiện sốt hoặc sốt cao, đột nhiên cảm thấy buồn ngủ hoặc trở nên lú lẫn, mệt mỏi… đó rất có thể là triệu chứng của Covid-19. Ngay khi nghi ngờ mình nhiễm Covid-19, hãy gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 hoặc đường dây nóng của y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn cho người thân và cộng động của chúng ta.
D. Tăng sức đề kháng cơ thể khi có triệu chứng nhiễm Virus
Theo thực dưỡng hiện đại: Hướng dẫn từ nhà thực dưỡng quốc tế Lương Trùng Hưng
Đối với người bị nhiễm virus ngoài việc để tinh thần bình tĩnh cần theo dõi nhiệt độ cơ thể thường xuyên, khi thấy nhiệt độ cao khoảng 40 độ C cần lấy khăn nhúng nước để lau cho cơ thể hạ nhiệt. Nếu để nhiệt độ cơ thể trên 41 độ C có thể làm tổn thương não bệnh nhân dễ bị hôn mê, động kinh..
Ngậm mơ muối hoặc chanh muối nếu không có sẵn thì dùng nước muối Natri Clorid 0,9% để làm sạch phần vòm họng, cuốn họng.
Uống Canh dưỡng sinh (6 gói/ngày) tác dụng bù nước cho cơ thể và quan trọng nhất là nhanh chóng cân bằng máu huyết tạo môi trường kiềm mức tốt nhất để tiêu diệt virus.

Ngoài ra cố gắng ăn đầy đủ (dùng cháo dinh dưỡng hoặc cháo gạo lứt càng tốt) để cơ thể đảm bảo sức đề kháng cao nhất đẩy lùi bệnh tật nhanh chóng.
Lưu ý thêm:
Khi bị nhiễm virus bác sỹ Tây y thường cho bệnh nhân uống thuốc hạ sốt. Đây là một trong những sai lầm tai hại làm suy yếu hệ miễn dịch của cơ thể. Sốt là tình trạng hệ miễn dịch đang ra sức tiêu diệt virus. Các loại virus thường bị tiêu diệt ở nhiệt độ cao, khi sốt nhiệt độ cơ thể tăng cũng là một cách để tiêu diệt virus.
Khi uống thuốc hạ sốt vô tình chúng ta đã làm giảm nhiệt độ nóng cần thiết để diệt virus và vô tình đã tiếp thêm sức mạnh cho virus tấn công hệ miễn dịch của chúng ta.
Mặt khác các loại thuốc Tây thường làm bằng hóa chất nên cơ thể chúng ta lại phải mất năng lượng để thải độc làm suy yếu hệ miễn dịch thay vì tập trung để diệt virus. Do đó lạm dụng thuốc Tây để trị virus sẽ làm cơ thể suy yếu lâu ngày có thể dẫn đến các bệnh lý suy gan, thận và ung thư.
Sau khi bệnh thuyên giảm:
Người bệnh cần phải ăn uống quân bình theo phương pháp thực dưỡng lấy ngũ cốc nguyên cám, rau, củ đậu làm thức ăn chính. Khi ăn theo Phương pháp thực dưỡng thì lượng đường trong cơ thể ổn định không quá cao nên virus không thể phát triển được.
Ngoài ra việc dùng loại rau, củ đậu, miso và các loại thực phẩm dưỡng sinh như tamari, miso, rong biển… giúp kiềm hóa dòng máu tạo môi trường tiêu diệt virus .
Các nghiên cứu khoa học cho thấy các loại virus thường bị tiêu diệt ở môi trường kiềm có độ pH khoảng 7.4. Khi dòng máu chúng ta có độ pH xuống dưới 7.3 tức là bị nhiễm acid thì sẽ gây ra một loạt thay đổi nghiêm trọng của cơ thể như: giảm oxy máu, mất khoáng, thay đổi cấu trúc tế bào, giảm chức năng não, gây viêm và làm tổn thương các cơ quan, giảm hoạt động của enzyme và làm suy giảm hệ miễn dịch… Nếu pH càng thấp thì cơ thể sẽ càng rơi vào tình trạng nguy hiểm. Nên việc dùng Canh dưỡng sinh khi đang nhiễm virus là rất tốt (6 gói/ngày)
Ngoài ra còn những hướng dẫn khác các bạn có thể tham khảo trực tiếp trên Internet  
Nếu còn có những thắc mắc khác các bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhà thực dưỡng Lương Trung Hưng tại đây   
Rất mong mọi người đều mạnh khỏe.

 
NguồnTổng hợp
Lượt xem16/07/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng