Mỗi ngày một câu chuyện

Triết lý gà mái mẹ: Giá trị trong quá khứ không đồng nghĩa với địa vị trong tương lai

Cập nhật249
0
0 0 0
Có một câu chuyện như này:

Gà con hỏi gà mẹ: Mẹ ơi, hôm nay có thể không đẻ, mẹ đưa con đi chơi được không?

Gà mẹ nói: Không được, mẹ phải làm việc.

Nhưng mẹ đã đẻ rất nhiều trứng rồi mà, gà con nói.

Gà mẹ nói với gà con: Mỗi ngày một quả trứng, đao phủ mới tránh mình sang một bên. Con cần phải ghi nhớ: Tồn tại là vì tạo ra giá trị, bị đào thải là vì mất đi giá trị. Giá trị trong quá khứ không đồng nghĩa với địa vị trong tương lai. Vì vậy, mỗi ngày đều cần phải nỗ lực!

Câu chuyện này nói với chúng ta một đạo lý: chỉ khi bỏ ra, mới có hồi đáp; thế gian không nợ ai cơ hội, chỉ là bạn nợ thế giới một phần nỗ lực.

Trong cuộc sống, nếu bạn ghét hiện tại, nó có nghĩa là bạn có một quá khứ không nỗ lực. Đối mặt với khó khăn, trắc trở, thử thách, chỉ cần bạn tin tưởng vào chính mình, không ngừng nỗ lực bỏ ra, dù hiện tại bạn bắt đầu từ con số 0, bạn đều sẽ có thể làm được. Trong công việc, từ hoàn thiện tới sáng tạo là quá trình chứng minh giá trị, chứng minh sự tiến bộ, cho thấy sự tự tin, và dũng khí dám tiếp nhận thách thức của bạn.



Khi cựu Bộ trưởng Thương mại Mỹ lên làm thống đốc bang Washington, ông nói rằng khoảng cách từ nhà ông nội ông đến dinh thống đốc chỉ vỏn vẹn 100m, nhưng ông lại mất khoảng thời gian dài hai thế hệ để tới được nơi đó. Xã hội này rất bao dung, chỉ cần bạn chăm chỉ, bạn sẽ có cơ hội phản công. Thành công của tất cả những người đạt được thành tựu to lớn trong lịch sử đều không phải chuyện một sớm một chiều, họ luôn phải trải qua quá trình trải nghiệm và tích lũy, thậm chí qua cả nhiều thế hệ, trước khi có cơ hội vươn lên tầm cao mới. Họ luôn tự dặn lòng không được phàn nàn về những bất công của xã hội, muốn đi được đường dài, phải nỗ lực. Dù cuộc phản công của họ không thể thành công thì ít nhất đó cũng là điểm khởi đầu cho tương lai các thế hệ tiếp theo.

Không sợ không có cơ hội, chỉ sợ chưa chuẩn bị sẵn sàng. Cơ hội luôn dành cho những người có sự chuẩn bị. Rất nhiều người trong xã hội, dù làm việc trong môi trường thể chế ra sao, cũng đều mang trong mình quan niệm nhận bao nhiêu làm bấy nhiêu, chỉ cần vượt ra phạm vi công việc một chút là lập tức than vãn, mặc cả lên xuống. Trong khi thực tế luôn cho thấy, những người thành công là những người vô cùng năng nổ, chủ động đi tích lũy kinh nghiệm, kiến thức mới, mỗi một việc với họ đều là một cơ hội để khảo nghiệm khả năng của bản thân.


Quá khứ không đồng nghĩa với tương lai, quá khứ thất bại không đồng nghĩa với tương lai thất bại, quá khứ thành công cũng chưa chắc tương lai đã thành công, cuộc sống của hôm nay là kết quả lựa chọn của hôm qua, tương tự, cuộc sống của tương lai nằm trong quyết định của hôm nay.

Bất kể đó là ngày nào đi chăng nữa, tôi tin rằng con đường bạn đã đi sẽ luôn là những năm tháng tươi đẹp nhất, bất kể ngày mai, bất kể tương lair a sao, bạn chỉ cần tận hưởng phong cảnh bên đường tại thời điểm này, và nỗ lực hết mình, cuối cùng bạn sẽ được đền đáp!  

Nguồn theo Doanh Nhân và Tiếp Thị

Nguồn
Lượt xem18/05/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng