Mỗi ngày một câu chuyện

Muốn kiếm nhiều tiền, trước tiên hãy học cách chia tiền

Cập nhật592
0
0 0 0
Một người bạn lần đầu khởi nghiệp đã hỏi tôi: Làm thế nào để quản lý một đội ngũ doanh nghiệp?, Làm thế nào để phân chia lợi nhuận cho đối tác?

Đối với tôi, muốn học cách kiếm tiền, trước tiên hãy học cách phân tiền!

Khi mức lợi nhuận mà đối tác của bạn nhận được cao hơn những gì họ mong đợi, vậy sẽ có rất nhiều người tài năng tranh giành hợp tác với bạn.

Bởi vì hợp tác cùng bạn sẽ kiếm được lợi nhuận cao hơn so với làm việc cùng người khác. Bằng cách này, doanh nghiệp của bạn sẽ thu nhận được nhiều người tài, đối tác có tố chất tốt, sự nghiệp của bạn cũng ngày càng thăng tiến.


Học cách chia tiền trước, mới học kiếm tiền sau.

Nếu có một chuyên gia dạy khóa học về lĩnh vực này, đừng ngần ngại mà hãy bỏ tiền ra học ngay.

Sau khi kiếm được tiền, hãy phân tiền cho những người từng giúp đỡ bạn, đây là việc nên làm.

Ý tưởng phân chia tiền không chỉ áp dụng cho đối tác, cấp dưới, mà còn cho cả khách hàng của bạn. Những người làm đại lý sẽ hợp tác với bạn chỉ khi tiền hoa hồng họ kiếm được đủ cao.

Đừng bao giờ tính toán quá chi li với việc phân chia tiền bạc cho mọi người. Tâm rộng rãi, sự nghiệp mới dễ lên cao.

Bạn biết tại sao ngày nay, mạng xã hội lại quan trọng đến vậy không?

Bởi vì nhiều người tận dụng nó làm nơi tìm kiếm khách hàng hoặc đối tác. Họ chấp nhận phân chia lợi nhuận và đầu tư vào các mối quan hệ một cách thông minh.

Nhìn bề ngoài, cách thức phân tiền cho người khác là một dạng kinh doanh lỗ. Nhưng nếu bạn là người nhìn xa trông rộng, sẽ hiểu được tầm quan trọng của nó.

Có một cậu bé bán nước uống ở cổng rạp chiếu phim:

Nhưng khi ăn xong, nhiều người liền cảm thấy khát nước không chịu nổi, vì vậy phải vội vàng chạy ra cậu bé mua thêm đồ uống.

Đây là bí quyết để khách hàng tự tìm đến với bạn, dùng chiến thuật marketing cho hợp lý, để khách hàng thấy họ có lợi trước, sau đó dẫn dắt để họ mua sản phẩm của bạn.



Có 4 cấp độ tiếp thị được các chuyên gia tóm tắt lại: Cấp độ đầu tiên là kỹ thuật, cấp độ thứ hai là kỷ luật, cấp độ thứ ba là đạo đức, và cấp độ thứ tư là nhân tính!

Nếu bạn biết cách để dòng tiền lưu động càng nhanh thì bạn sẽ càng kiếm được nhiều tiền.

Nghệ thuật quản lý của tiệm bánh là gì? Nếu hôm nay có 10 người đến mua bánh, vậy ngày mai chỉ cần làm 9 phần bánh, để người còn lại không mua được. Như vậy, ngày thứ hai chắc chắn số người đến sẽ càng sớm và càng nhiều hơn hôm qua.

Tất nhiên, quy luật này chỉ được áp dụng khi bánh của tiệm làm chất lượng, ngon miệng, giá cả hợp lý và gây dựng được sự tín nhiệm của nhiều khách hàng.

Ngoài ra, nếu bạn biết cách phân chia dòng tiền sao cho hợp lý, để bạn và đối tác cùng có lợi, thì tiền vốn bỏ ra ban đầu sẽ không cần quá cao, tính rủi ro cũng sẽ được giảm bớt.

Trường hợp thường gặp nhất chính là: Nhiều người muốn mướn mặt bằng bán ở chợ đêm nhưng không đủ kinh phí. Thế là họ tìm đến những cửa hàng chỉ bán vào ban ngày, không mở cửa ban đêm để ngỏ ý hợp tác.

Họ sẽ chia lợi nhuận cho chủ cửa hàng, bù lại anh này phải cho họ mượn mặt bằng bán ban đêm. Việc có lợi như vậy, đa số chủ cửa hàng nào cũng sẽ đồng ý. Mà bạn cũng có thể toàn quyền sử dụng mặt bằng với giá rẻ.

Lấy ví dụ khác, nếu bạn mở một nhà hàng, nhưng lượng khách ngày càng tăng, nhiều vị khách chờ lâu đã phàn nàn và bỏ đi. Vậy làm sao để bạn giữ chân khách hàng?

Chúng ta có thể đưa ra biện pháp như sau:

Nếu khách hàng đợi 10 phút sẽ giảm 10% hóa đơn, đợi 20 phút sẽ giảm 20% hóa đơn và đợi nửa tiếng sẽ giảm một nửa hóa đơn!

Nghe có giảm giá, nhiều khách hàng sẽ chấp nhận chờ đợi. Đây chính là kỹ thuật.

Thế nên, học cách phân chia tiền sao cho hợp lý cũng là một bước rất quan trọng!

NguồnDoanh nghiệp và Tiếp thị
Lượt xem22/05/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng