Tin tức y học thế giới

Lần đầu tiên sản xuất thuốc bằng công nghệ in 3D với thời gian có tác dụng cực nhanh

Cập nhật500
0
0 0 0
Từ lâu người ta đã kháo nhau rằng công nghệ in 3D sẽ thay đổi diện mạo của thế giới bằng cách tạo ra mọi thứ, từ sản phẩm điện tử, đồ tiêu dùng, cơ quan nhân tạo và bây giờ là thuốc. Những thứ mà trước đây với giá thành đắt đỏ, quá phức tạp để tạo ra thì bằng công nghệ in 3D, nó sẽ trở nên đơn giản hơn tới mức ai cũng có thể làm được.

Lần này, không chỉ loại thuốc chữa động kinh Spritam được tạo ra bằng máy in 3D trên quy mô hàng loạt bởi hãng dược Aprecia Pharmaceuticals mà nó còn được cấp phép lưu hành bởi cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Không chí đơn giản hóa quá trình sản xuất thuốc và cắt giảm giá thành mà công nghệ in 3D còn tạo ra những loại thuốc có khả năng hòa tan gần như tức thời bởi khi in, bột thuốc sẽ được tạo thành từng lớp chồng lên nhau.

Trong trường hợp của Spritam, khả năng hòa tan nhanh sẽ giúp người bị động kinh có thể nhanh chóng sử dụng thuốc bởi nó sẽ được tan chảy nhanh trong miệng, không cần phải nuốt vốn là hành động khá khó khăn khi lên cơn, đồng thời dễ gặp trường hợp ngạt thở. Bên cạnh đó, thuốc in 3D còn có thể giúp các bác sĩ điều chỉnh được liều lượng một cách chính xác cho từng bệnh nhân với bệnh tình cụ thể.
 

So sánh khả năng hòa tan của thuốc thường và thuốc in 3D

Thành công lần này mở ra triển vọng mới, cho phép các nhà khoa học có thêm tự tin nghiên cứu tạo ra các loại thuốc in 3D mới, hứa hẹn sẽ cùng với các công nghệ tiên tiến khác thay đổi diện mạo của y học trong tương lai không xa. Hãy hình dung một thế giới mà khi đi gặp bác sĩ, họ sẽ cho thuốc bạn bằng máy in 3D với liều lượng phù hợp, không cần bẻ đôi, bẻ tư như hiện nay và quan trọng hơn là tốc độ phản ứng cực kỳ nhanh.
Tham khảo Futur
Nguồn
Lượt xem13/04/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng