Tin tức y học thế giới

LÀM SAO ĐỂ CẢI THIỆN TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY

Cập nhật266
0
0 0 0
Trào ngược dạ dày là căn bệnh phổ biến hiện nay, nhưng với nhiều biến chứng bệnh từ nhẹ đến nặng, người ta thường thờ ơ với căn bệnh này đến khi hệ lụy nguy hiểm thì cũng đã quá muộn. Vậy hiểu thế nào về căn bệnh này cũng như dấu hiệu nhận biết và cách phòng tránh trào ngược dạ dày để cơ thể của bạn khỏe mạnh. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé.
1 Bệnh trào ngược dạ dày là gì

Theo các bác sĩ chuyên ngành dạ dày, thực quản, bệnh trào ngược dạ dày hay nói cách khác là chứng trào axit dạ dày. Bệnh này thường không có tác động đến cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, mắc bệnh lâu sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng (ở trẻ em), viêm thực quản, suy giảm chức năng hô hấp. Biến chứng nặng nhất của căn bệnh này có thể dẫn đến tử vong.
2. Dấu hiệu nhận biết
  • Cảm giác thức ăn đang bị kẹt lại trong thực quản, khó nuốt hoặc hay bị nấc;
  • Ợ nóng hoặc có cảm giác nóng và đau rát ở trước xương ức, đôi khi cảm giác này lan ra cổ họng.
  • Nếm thấy vị chua;
  • Ho hoặc thở khò khè;
  • Khàn giọng;
  • Viêm họng.
3. Cách phòng tránh trào ngược dạ dày
Đối với căn bệnh này, bạn cần đến bác sĩ để kê đơn thuốc giúp cải thiện dạ dày của bạn. Bên cạnh đó bạn cần phải bổ sung những thực phẩm sau kết hợp với thuốc giúp bạn khỏi nhanh hơn.
Bánh mì, bột yến mạch
Loại thực phẩm này rất tốt trong việc giảm lượng axit dư thừa trong dạ dày, giúp hạn chế những tổn thương nhất định.
Đỗ, đậu
Đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu đỏ,…chứa hàm lượng chất xơ cao cùng các amino acid… được lựa chọn tốt nhất dành cho người bị bệnh
Đạm dễ tiêu
Các loại đạm dễ tiêu bao gồm: Thịt thăn lợn, thịt ngan, thịt lưỡi lợn. Những loại đạm này góp phần giúp trung hòa axit, hạn chế các triệu chứng của bệnh.
Sữa chua
Sữa chua giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn, không những thế trong sữa chua có chứa men lợi khuẩn cải thiện tiêu hóa. Người bị trào ngược dạ dày nên sử dụng sữa chua hàng ngày, tuy nhiên không nên ăn khi đói.
Nghệ & mật ong
Nghệ, mật ong được sử dụng như một gia vị phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày mà nó còn hỗ trợ điều trị  rất hiệu quả.
4. Tổng kết
Hãy đảm bảo chế độ ăn uống và sinh hoạt cũng như tập luyện hằng ngày của bạn thật lành mạnh để không chỉ ngăn ngừa được bệnh trào ngược mà còn phòng tránh được rất nhiều những căn bệnh khác.
Hãy cùng mình sống khỏe, sống đẹp nhé.
Tác giả: LAI HOP TOAN
Nguồn
Lượt xem02/04/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng