Tin tức y học thế giới

Khói nhang độc hại như thuốc lá, những đối tượng này cần nên tránh xa

Cập nhật254
0
0 0 0
Hiện nay, nhiều vật liệu hóa chất được bổ sung thêm vào nhang để tăng mức hương thơm, khả năng đốt cháy như axit photphoric, benzen… Các chất này có thể gây kích thích ở mắt, mũi, gây chóng mặt, buồn nôn. Nếu tiếp xúc lâu dài, hệ thần kinh, gan, thận cũng bị trực tiếp ảnh hưởng rất xấu.

Tốt nhất nên hạn chế đốt nhiều nhang và liên tục trong không gian kín. Không thắp nhang gần giường ngủ, nên mở cửa để khói hương không tụ lại một chỗ. Người già, trẻ em, người có bệnh về đường hô hấp cần tránh đến những nơi như đền, chùa, và hạn chế tiếp xúc với khói nhang.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng lưu ý nên chọn loại nhang an toàn, không ngâm tẩm nhiều loại hóa chất và hương liệu nhân tạo. Cắm nhang xa vị trí đặt mâm cỗ, không cắm lên đồ ăn vì tàn hương có thể lẫn vào gây ra ngộ độc sau khi ăn.
Ảnh hưởng đến đường hô hấp
Rất nhiều người bị ho hoặc hắt hơi khi đốt nhang. Điều này là do khói nhang có chứa rất nhiều chất kích thích hô hấp, gây khó chịu ở mủi và phổi. Một số loại nhang đã được chứng minh là độc hại đến phổi nhiều hơn khói thuốc lá do các chất dạng hạt chứa nhiều hơn. Khói hương cũng đi sâu vào trong đường thở vì các hạt trong nó nhỏ hơn khói thuốc lá.
Tăng triệu chứng bị hen suyễn
Đốt nhang tạo ra các chất gây ô nhiễm và các chất kích thích khác, là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh hen suyễn. Càng tiếp xúc nhiều với các chất này, các triệu chứng hen suyễn như thở khò khè, ho… càng bị nặng hơn.
Dị ứng ở da và mắt
Thường xuyên sử dụng nhang thơm có thể gây ra dị ứng ở mắt, đặc biệt là ở trẻ em và người cao tuổi. Bên cạnh đó, những người có làn da nhạy cảm nếu thường xuyên tiếp xúc với khói nhang cũng có thể mắc các triệu chứng dị ứng da, gây ngứa ngáy khó chịu.
Ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ
Thường xuyên tiếp xúc với khói nhang đem đến nhiều tác hại, đặc biệt với trẻ nhỏ. Giống như khói thuốc lá, hương thơm của nhang có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ sơ sinh. Vì vậy, bạn nên hạn chế tiếp xúc với loại khí dộc hại này, đặc biệt là khi mang thai.

Gây ra nhức đầu

Một tác hại của khói nhang mà rất nhiều người gặp phải là bị nhức đầu. Nếu đóng kín cửa, lượng khí độc hại này sẽ mãi lẩn quẩn trong phòng và khiến cho bạn gặp nhiều vấn đề rất xấu cho sức khỏe.

(Lưu ý thông tin trên website chỉ mang tính chất tham khảo. Cần hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng)
Nguồn tham khảo tổng hợp
Nguồn
Lượt xem11/04/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng