Tin tức y học thế giới

Bó bột kiểu mới với Cast 21: nhẹ hơn, nhanh hơn, đơn giản hơn.

Cập nhật382
0
0 0 0
Với các nghiên cứu về công nghệ in 3D và các nghiên cứu bổ sung khác từ công ty Cast21 tại Chicago chúng ta có thể giải quyết được các vấn đề gây khó chịu của bó bột truyền thống. Họ dùng thiết kế khung theo dạng lưới, chất liệu làm khung có khả năng chống nước và nếu so sánh các chỉ số chính với cách bó bột truyền thống thì còn có vài ưu điểm nổi trội hơn. Việc đặt khung vào vị trí cần bó chỉ mất 3 phút và vật liệu có thể sử dụng đến khi nào không cần bó nữa thì thôi.


Chắc cũng có rất nhiều bạn đã từng bị hoặc chứng kiến cảnh gãy tay, chân phải bó bột rồi. Mà cái khoản đắp bột thạch cao và sợi thuỷ tinh thì chỉ có bạn bè đến thăm là thích (vì được vẽ nhăng vẽ cuội hay viết lưu bút lên), còn người bị bó bột phải nói là cực kì khó chịu, vừa cồng kềnh, vừa phải cẩn thận giữ không được bị ướt, thế nên khoản đi tắm là rất khó khăn, mà ít tắm thì phần da dưới lớp bột lại bẩn, lại ngứa, và mỗi lần gãi ngứa cũng là cả 1 vấn đề. Mọi vấn đề đều được giải quyết với Cast21, với tư duy mới của những người trẻ.
   ​
Ý tưởng ban đầu được đưa ra trong đồ án tốt nghiệp của Jason Troutner tại trường đại học Illinois, sau đó công ty Cast21 được thành lập và thu hút được sự quan tâm đóng góp của rất nhiều bác sỹ điều trị và các đối tác sản xuất để cùng nhau hướng tới một mẫu thiết kế có thể thay đổi hoàn toàn cách bó bột hiện tại đang được sử dụng.


Cách thức tạo khuôn của Cast21 được mô tả như sau: Khi bệnh nhân đến phòng chỉnh hình họ sẽ được bọc phần tay/chân bị với 1 miếng vải được thiết kế riêng cho Cast21, sau đó 1 hợp chất lỏng sẽ được bơm vào lớp vải và làm cứng theo khuôn định sẵn. Hiện tại các cỡ khuôn sẵn có của Cast21 cũng tương ứng với các khuôn của loại truyền thống nên rất thuận tiện nếu người bệnh muốn chuyển đổi sang vật liệu mới.
Mục đích Cast 21 hướng tới không chỉ là đem lại sự thay đổi trong phương thức bó bột truyền thống tại các bệnh viện mà còn là đưa khả năng xử lý các tình huống khẩn cấp ngay tại hiện trường. Bạn thử tưởng tượng khi một ai đó bị gãy tay và xe cấp cứu đến, ta không cần phải đi đến bệnh viện mà chỉ cần bọc tay lại, đổ Cast21 lên và tay bạn đã được cố định ngay tại chỗ, cũng tương tự những trường hợp đi phượt hay trekking bị ngã dẫn đến gãy tay hoặc chân, ta chỉ cần có bộ Cast21 để cố định phần bị gãy ngay tại chỗ, không tốn nhiều thời gian mà vẫn có hiệu quả và độ chắc chắn cần thiết.

Dưới đây là video để bạn tham khảo nhé:

 
Tham khảo Medgadget, Cast21, TecIllinois, Engadget
Nguồn
Lượt xem05/05/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

bó bột

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng