Tin tức y học thế giới

Biểu hiện dễ thấy của loại ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ Việt Nam

Cập nhật285
0
0 0 0
Nếu da quanh vùng ngực bị sần sùi, loét, chảy dịch, đóng vảy, bạn cần đi tầm soát ung thư vú.
Phần lớn các ca bệnh trên 50 tuổi nhưng cũng có những cô gái trẻ bị ung thư vú. Các triệu chứng phổ biến gồm khối u cứng, núm vú bị thụt vào trong, da sần như vỏ cam, đỏ, nóng, loét, nổi mạch máu…
Biểu hiện dễ thấy của loại ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ Việt Nam

Tiến sĩ người Mỹ, Corrine Ellsworth-Beaumont, có hai người bà và một người bạn thân mất vì ung thư vú. Cô chia sẻ cụ thể về các biểu hiện bệnh:
Khối u cứng
Khối u có cảm giác như một hạt chanh dưới da, không di chuyển, không có hình dạng hoặc kích thước nhất định. Khối u đôi khi nằm sâu trong vú nên khó tìm thấy.
Chụp X-quang tuyến vú có hiệu quả trong việc xác định các u nhỏ - ngay cả những cục mà bạn thậm chí chưa thể cảm nhận được.
Hãy lưu ý rằng nhiều u nang chứa đầy chất lỏng vô hại, chúng xuất hiện và biến mất cùng với chu kỳ kinh nguyệt.
Mảng da dày
Tình trạng này có thể xuất hiện khi phụ nữ tới kỳ kinh nguyệt hoặc cho con bú. Tuy nhiên, bất kỳ vùng da nào ở ngực bỗng dưng dày lên mà không biến mất là dấu hiệu cảnh báo bạn cần đi kiểm tra.
Vết lõm
Để xác định bất thường, bạn hãy đứng trước gương trong điều kiện ánh sáng tốt. Bạn để ngực trần, giơ cao cánh tay quá đầu, khi đó, bạn có thể dễ dàng phát hiện vết lõm ở vú.
Đóng vảy ở núm vú
Đôi khi, quanh núm vú có lớp vảy màu đỏ hoặc trắng, bong tróc, lột da. Bệnh nhân có thể cảm thấy đau. Nếu bạn không đang cho con bú hoặc không bị bệnh chàm, bạn cần đi khám tầm soát.
Ngực sưng đỏ
Bệnh nhân ung thư vú sẽ bị sưng đỏ ngực, có cảm giác nóng, thậm chí bỏng rát. Loại viêm này có thể gây bầm tím da.
Chảy dịch
Bạn cần thông báo với bác sĩ nếu từ núm vú chảy dịch lỏng hoặc máu. Có nhiều lý do dẫn tới hiện tượng này như nhiễm trùng, u nang, đang mang thai hoặc ung thư vú.
Vết loét trên da
Vết thương hở trên vú thường là dấu hiệu của ung thư giai đoạn muộn, nhất là khi tình trạng này có kèm theo một khối u cứng.
Mạch máu nổi rõ
Nếu bạn không tăng cân hoặc đang cho con bú, các tĩnh mạch lộ rõ trên da có thể báo hiệu ung thư vú.
Theo Express
Nguồn
Lượt xem05/04/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng