Gia vị thực dưỡng

Sự kì diệu của Tinh chất mơ

Cập nhật531
0
0 0 0
Trong phương pháp thực dưỡng thì việc thì điều trị các loại bệnh liên quan đến virus thường thông qua những thực phẩm tự nhiên một mặt vừa gia tăng sức đề kháng của cơ thể một mặt tạo môi trường kiềm để tiêu diệt và ngăn chặn sự phát triển và lây lan của chúng.
Trong số các thực phẩm có tính kháng khuẩn tốt phải kể đến là Canh Dưỡng Sinh và Tinh chất mơ (hay còn gọi là “nhựa mơ” , “tinh chất dâu tằm). 

Khái quát về tinh chất mơ

Quả mơ được du nhập từ Trung Quốc qua Nhật Bản từ hơn 2000 năm . Từ nhu cầu muốn bảo quản và sử dụng trong thời gian dài nên người Nhật đã sáng tạo ra cách làm mơ muối. Các tài liệu về cách muối mơ đã được tìm thấy trong nhiều văn thư từ thế kỉ thứ 10. Mơ muối đã trở thành một phần quan trọng trong văn hóa Nhật và trở thành món ăn truyền thống của Nhật bản.
Trong thời kỳ Sengoku (1467-1603), Quả mơ muối (Umeboshi) được các tướng sỹ và binh lính mang theo để làm thuốc giải độc, sát trùng vì có lượng muối cao . Tương truyền rằng các Samurai đều lên đường chiến tranh với umeboshi treo trên thắt lưng của mình. 
Tuy nhiên quả mơ muối thường rất mặn do lượng muối cao nên để giảm độ mặn của nó cho phù hợp với nhiều đối tượng người Nhật đã cải tiến bằng cách cô đặc quả mơ tạo thành một sản phẩm mới gọi là “bai-niku” (dịch ra là : “nhựa mơ” ,“tinh chất mơ” hay “tinh chất dâu tằm” theo cách gọi của một số nơi )
Tinh chất mơ (plum concentrate), là sản phẩm được cô đặc từ những quả mơ còn xanh (để đảm bảo lượng acid citric cao nhất). Để làm ra tinh chất mơ người Nhật đã hái những quả mơ xanh còn tươi , rửa sạch sau đó ngâm rồi ép lấy nước mơ này .  Nước mơ ép tiếp tục được nấu thêm 48g giờ để tạo ra được mội loại tinh chất đậm đặc như sirô.  Theo ước tính để làm ra được 20 gram tinh chất mơ phải cần đến 1 kg mơ xanh.
Từ đầu thế kỉ 19, Tinh chất mơ này được quân đội Nhật cung cấp cho binh sỹ sử dụng như một loại thuốc chóng say sóng khi đi tàu xe và là thuốc kháng sinh chống lại bệnh kiết lỵ và bệnh về đường tiêu hóa. 
Công dụng tinh chất mơ
Nếu như Quả mơ được mệnh danh là “Vua kiềm” thì Tinh chất mơ phải được gọi là “Vua của vua kiềm” . Sở dĩ gọi như vậy Tinh chất mơ có độ cô đặc cao hơn gấp 30 lần so với mơ muối.
Điểm đặc biệt khiến nhiều người chọn Tinh chất mơ sử dụng thay vì mơ muối vì  lượng muối của Tinh chất mơ thấp hơn rất nhiều so với mơ muối và hương vị rất dễ uống. Chính vì đặc điểm này mà tinh chất mơ có thể dùng được với những người nhạy cảm với muối , và phù hợp với mọi lứa tuổi kể cả trẻ em và bà bầu.
Những lợi ích tuyệt vời gồm : 
  • Khả năng kháng sinh diệt khuẩn cao  : Tất cả virus hay vi khuẩn đều không thể sinh sống trong môi trường kiềm . Tinh chất mơ có khả năng tạo kiềm cao hơn mơ muối gấp hàng chục lần , giúp kiềm hóa dòng máu nhờ đó mà các các loại virus virus cảm , cúm , khuẩn HP trong dạ dày và khuẩn đường ruột không thể tiếp tục sinh sống và tự hủy diệt . 
  • Giúp duy trì nồng độ pH của cơ thể : Với tên gọi “Vua của vua Kiềm”, Tinh chất mơ sau khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành kiềm giúp trung hòa acid và cân bằng độ PH trong máu huyết và giữ chúng ở mức ổn định
  • Cải thiện và củng cố chức năng gan : Tinh chất mơ có khả năng đào thải độc tố và làm sạch dòng máu nên hỗ trợ hoạt động của gan , giúp “giảm tải” cho gan trong việc đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.
  • Bổ sung tiền vitamin C 
  • Tăng cường hệ miễn dịch mà không làm âm hóa cơ thể. 
  • Ngoài ra Tinh chất mơ còn có nhiều lợi ích khác như : 
+ Hỗ trợ tiêu hóa , tốt cho đường ruột. 
+ Chống oxy hóa và ngăn ngừa lão hóa;
+ Ổn định huyết áp;
+ Giảm căng thẳng, mệt mỏi; 
+ Hỗ trợ chức năng tim; 
+ Ngăn ngừa sỏi và sạn ; 
+ Làm tăng khả năng hấp thụ canxi;
+ Cải thiện lưu thông máu huyết;
+ Hỗ trợ điều trị ung thư: dạ dày , đại tràng … 
+ Giảm ho và sưng đau cổ họng;
+ Giảm khô môi, khát nước;
Thành phần: Chiết xuất 100% từ quả mơ tươi
Cách dùng: Lấy 1gram tinh chất mơ cho vào tách nước nóng hoặc tách trà bancha khuấy đều rồi uống nóng . Có thể dùng trực tiếp dạng đặc nếu không có nước nóng. Uống khoảng  5 - 10 phút trước khi ăn.  Có thể dùng tinh chất mơ thay mơ muối để pha trà bình minh uống buổi sáng. 
NguồnTiến Khang
Lượt xem06/10/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng