Nhóm bệnh nam giới

Yếu sinh lý, chậm có con vì các thói quen khó bỏ

Cập nhật391
0
0 0 0

Yếu sinh lý dường như là nỗi băn khoăn lớn nhất của đàn ông trưởng thành, nhất là với người đã lập gia đình và sớm muốn có con. Phụ nữ mang thai suốt 9 tháng 10 ngày để sinh ra được một em bé khỏe mạnh. Tuy nhiên, nam giới cũng đóng một vai trò quan trọng không kém, vì chính tinh trùng từ đầu đã quyết định thai nhi có khỏe hay không. Ngoài chế độ ăn uống làm tăng chất lượng tinh binh, những thói quen hằng ngày của quý ông có thể ảnh hưởng tới tinh trùng đấy. Hãy cùng tìm hiểu và điều chỉnh lối sống nếu bạn quyết định có con nhé!
Hạn chế bia rượu
Người cha không cần phải từ bỏ hoàn toàn các thức uống có cồn, nhưng sẽ tốt hơn nhiều nếu chàng biết hạn chế số lượng cũng như tần suất uống. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh bia rượu làm giảm số lượng tinh trùng và gây nên những biến dạng bất thường. Một lí do nữa cũng quan trọng không kém, chàng sẽ không thể làm chuyện ấy nếu đang trong tình trạng say khướt.
Bỏ ngay thuốc lá
Chắc chắn nên như vậy, nếu bạn có dự định sinh con. Hút thuốc gây ra các biến dạng ở tinh trùng và làm tốc độ của chúng chậm lại. Nguy cơ này sẽ khiến vợ chồng bạn khó thụ thai như ý muốn.
Nên nhớ, bất cứ sự thay đổi nào cũng nên diễn ra ít nhất 3 tháng để lượng tinh trùng có sẵn được giải phóng hết và sẵn sàng chào đón một thế hệ mới khỏe mạnh hơn ra đời.
Cắt giảm caffein
Không chỉ riêng cà phê, mà tất cả các loại đồ uống như trà, sô cô la và các thức uống tăng lực đều chứa nhiều soda hoặc caffeine, nguyên nhân dẫn đến suy giảm số lượng tinh trùng ở nam giới. Không cần phải cắt giảm hoàn toàn nhưng đấng mày râu nên hạn chế liều lượng xuống còn khoảng 300 mg caffeine (bao gồm cà phê, trà, sô-cô-la và các loại nước tăng lực) mỗi ngày thôi nhé!
Giữ cân nặng vừa phải
Thừa cân hay thiếu cân đều dẫn đến những tác động tiêu cực về chất lượng và số lượng của tinh trùng, thậm chí ảnh hưởng đến cả ham muốn tình dục của chàng. Hãy giữ một chế độ ăn lành mạnh kết hợp nhiều nguồn dinh dưỡng từ protein nạc, rau xanh, ngũ cốc và trái cây để vừa tốt cho sức khỏe anh ấy, vừa đảm bảo sức khỏe cho con bạn sau này.
Tập thể thao mỗi ngày
Stress được coi là tác nhân làm gia tăng sự biến dạng tinh binh và làm giảm số lượng lẫn chất lượng. Do đó, hãy đến phòng tập, chơi một môn thể thao, hoặc tự tập ở nhà đều được, miễn bạn duy trì thói quen lành mạnh là tập luyện để cơ thể ra mồ hôi, từ đó kích thích ăn uống ngon miệng, ngủ ngon hơn và tránh xa stress.
Bổ sung axit folic
Axit folic là một trong những vitamin rất cần thiết với việc sản xuất tế bào mới, đặc biệt là hồng cầu, axit folic đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong chế độ dinh dưỡng của phụ nữ mang thai. Và với nam giới, vitamin này cũng đóng một vai trò cực kì quan trọng. Các nghiên cứu cho thấy nam giới có nồng độ axit folic thấp thường gặp các vấn đề bất thường về nhiễm sắc thể trong tinh trùng.
Tuy nhiên, chàng không cần phải uống vitamin bổ sung như phụ nữ. Chỉ cần thêm các thực phẩm giàu vi chất này vào bữa ăn như: các loại rau lá xanh, đậu, ngũ cốc nguyên hạt và trái cây.
Giữ thân nhiệt ở trạng thái mát mẻ
Nghĩa là gì? “Nhà máy” sản xuất tinh binh sẽ hiệu quả nhất khi hoạt động ở nhiệt độ mát mẻ. Do đó khi nhiệt độ quá nóng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của tinh trùng.
Vì vậy, nhớ đừng đặt nguồn nhiệt trực tiếp như laptop ở vùng bụng dưới và đừng mặc quần lót quá chật nhé. Cũng nên hạn chế số lần tắm hơi, xông hơi hoặc mát xa đá nóng ở con số mỗi tuần một lần và không quá 15 phút nhé!
Tránh xa các chất độc hóa học
Điều này đôi khi phụ thuộc vào các lí do khách quan, như công việc hay môi trường sống. Tuy nhiên, sự thật là những chất độc như kim loại nặng, hóa chất, không khí ô nhiễm sẽ gây nên những biến dạng nguy hiểm cho tinh trùng. Nếu bạn không thể thay đổi môi trường, hãy bảo vệ anh ấy nhiều hơn bằng khẩu trang, quần áo bảo hộ, và giữ môi trường làm việc thông thoáng với cửa sổ hoặc cây xanh.
Kiểm tra việc dùng thuốc
Ngay khi nghĩ đến việc sinh con, hãy nhớ lại xem chàng hiện có đang dùng một loại thuốc nào không, bao gồm thuốc do bệnh mãn tính, vitamin tổng hợp, hay kể cả các loại thảo dược và thực phẩm chức năng. Một số loại thuốc tuy tốt cho cơ thể, nhưng lại có ảnh hưởng đến sự sản xuất tinh trùng. Vì vậy, hãy chắc chắn hỏi ý kiến bác sĩ để kịp thời ngưng dùng hoặc thay thế bằng loại thuốc phù hợp nhất nhé!
Kiểm tra sức khỏe
Khi có ý định thụ thai, hãy cùng chàng đi kiểm tra sức khỏe tổng quát để tìm hiểu về tình trạng sức khỏe và khả năng sinh sản của cả hai.
Cánh nam giới thường không am hiểu nhiều về chế độ ăn uống, luyện tập hay sinh hoạt như thế nào khi muốn có con. Vì vậy, hãy để bác sĩ là người trực tiếp đưa ra những lời khuyên đúng đắn cho chàng.

NguồnNBNG-07
Lượt xem28/08/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng