Tin tức y học thế giới

Đại học Harvard phát triển bộ công cụ test chất lượng tinh trùng bằng smartphone, giá chỉ 100 ngàn

Cập nhật283
0
0 0 0
Bỏ ra khoảng 100 ngàn (4,45 đô la Mỹ) để mua chiếc ốp lưng điện thoại vừa phát triển bởi các nhà khoa học tại Harvard, bạn sẽ có thể kiểm tra được chất lượng tinh trùng, số lượng, khả năng bơi lội với độ chính xác lên tới 98%. Cách sử dụng cực kỳ đơn giản, chỉ cần cho tinh dịch vào một ống nhỏ, đặt vào ốp lưng điện thoại và chờ 5 giây là đã ra kết quả hiển thị trên ứng dụng di động, hoàn toàn có thể sử dụng tại nhà.

Trên thực tế, trước đây trên thị trường đã có một số thiết bị cho phép người dùng tự kiểm tra chất lượng tinh trùng tại nhà, tuy nhiên về giá thì bộ công cụ lần này rẻ hơn rất nhiều. Tất cả công nghệ đều được gói gọn trong một chiếc “ốp lưng” gắn điện thoại vào. Khi sử dụng, người dùng sẽ cho khoảng 35 micro lít tinh dịch vào trong một ống nhỏ có tích hợp chip, dùng chỉ một lần, đậy lại cẩn thận và đặt vào trong ốp lưng. Khi đó, đèn LED trên ốp lưng sẽ sáng lên, soi qua thấu kính và phóng đại lên để phân tích tinh trùng đang bởi trong đó. Quá trình bơi của tinh trùng sẽ được quay video bằng camera của điện thoại và lưu lại.

Hiện tại, nguyên mẫu thiết bị này vẫn còn nhược điểm là chưa thể phát hiện được những con tinh trùng bị khuyết tật, dị dạng. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu Harvard khẳng định sẽ tiếp tục phát triển các thuật toán, nâng cấp phần cứng để không chỉ giải quyết được vấn đề đó mà còn giúp quá trình test được nhanh chóng, chính xác hơn.

Ước tính cho thấy thế giới hiện đang có 30 triệu nam giới đang đối mặt với nguy cơ vô sinh và các nhà nghiên cứu hy vọng rằng thiết bị này có thể giúp nam giới tự kiểm tra, xác định một cách đơn giản tại nhà. Hiện thiết bị vẫn chưa được sự chấp thuận của FDA và vẫn chưa lên kế hoạch thương mại hóa, tuy nhiên các nhà khoa học hy vọng sẽ được thực hiện điều đó trong vài năm tới.
Tham khảo SM
Nguồn
Lượt xem14/04/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng