Tin tức y học thế giới

Nghiên cứu mới chỉ ra nước ép củ dền đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là người lớn tuổi

Cập nhật467
0
0 0 0
Theo một nghiên cứu mới nhất từ đại học Exeter, nước ép củ dền có thể đem lại nhiều lợi ích và cải thiện sức khoẻ, đồng thời giúp quá trình lão hoá trở nên lành mạnh hơn. Việc uống nước ép củ dền, nghe thì có vẻ kì lạ, song thực tế loại nước này sẽ đem lại những thay đổi có lợi khi kết hợp với các các vi khuẩn đường trong miệng chúng ta và cũng trực tiếp ảnh hưởng đến mạch máu và não bộ.

Một nghiên cứu trước đây đã từng nói lên mối liên hệ của oxit nitric với sự suy giảm sức khoẻ mạch máu và não. Theo đó, cơ thể của những người lớn tuổi thường có xu hướng ít tạo ra oxit nitric hơn, làm cho các mạch máu và nhận thức xung quan kém hơn hẳn. Tuy nhiên một số vi khuẩn có lợi nằm trong miệng có khả năng chuyển đổi các muối nitrat thành oxit nitric. Nước củ dền, trong trường hợp này đóng vai trò là một nguồn nitrat vô cơ cực kì chất lượng.

Khi con người ta uống nước củ dền, các vi khuẩn trong đường miệng sẽ hoạt động và chuyển hoá lượng nitrat vô cơ này thành các oxit nitric. Cũng nhờ vào việc chuyển hoá này mà các vi khuẩn có lợi kể trên cũng gia tăng số lượng trong miệng, từ đó tạo ra một vòng lặp mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Sự phát triển của các vi khuẩn có lợi cũng làm hạn chế các vi khuẩn xấu sinh sôi nảy nở gây viêm loét hoặc là nguyên nhân của nhiều chứng bệnh khác. Ngoài ra người ta cũng nhận thấy những người tham gia nghiên cứu đã giảm đáng kể huyết áp tâm thu và điều này sẽ giúp sức khoẻ tim mạch lành mạnh hơn.
Nguồn
Lượt xem01/04/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng