Tin tức y học thế giới

Màu sắc của môi biểu hiện của bệnh tật trong cơ thể

Cập nhật391
0
0 0 0
1. Môi màu xanh
Khi thời tiết quá lạnh, quá trình tuần hoàn máu ở môi kém, các động mạch liên tục bị co lại, vì vậy môi của mọi người sẽ xuất hiện màu tím, đó là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu ở nhiệt độ phòng mà màu môi vẫn còn tương đối xanh hoặc tím thì cần phải hết sức lưu ý. Vì điều tra lâm sàng phát hiện ra rằng khi tim có vấn đề, máu không thể vận chuyển kịp thời lên môi sẽ khiến môi tím tái.

2. Môi bị thâm đen

Môi thâm đen không chỉ liên quan đến việc thiếu vitamin C hay lắng đọng sắc tố melanin. Khi hệ tiêu hóa hoạt động bất thường, người bệnh không thể chuyển hóa kịp thời các chất trong cơ thể nên độc tố tiếp tục tích tụ. Lúc này nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C có tác dụng tăng tiết dịch vị, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa.
3. Môi có màu vàng
Vào mùa hè, nhiều người thích ăn kem hoặc đồ lạnh để giải nhiệt, nhưng họ không biết rằng, làm như vậy chỉ tạm thời thỏa mãn ham muốn của họ. Tuy nhiên, nếu thường xuyên ăn đồ lạnh, nhiều hơi ẩm sẽ bị tắc nghẽn trong đường ruột, lâu ngày ruột và dạ dày sẽ bị giữ lại hơi ẩm, môi sẽ có màu hơi vàng.
4. Môi trắng bệnh
Môi trắng chủ yếu là do khí và huyết bị thiếu hụt, nhất là trong những ngày bạn nữ đến kỳ kinh nguyệt, máu kinh không ngừng chảy ra.
Nếu không chú ý bổ sung dinh dưỡng có thể bị thiếu máu do thiếu sắt, khiến môi phụ nữ bị trắng bệch, đồng thời có thể xuất hiện các triệu chứng như chóng mặt, hồi hộp, cơ thể mệt mỏi.
5. Môi đỏ
Mặc dù môi chúng ta hồng hào nhưng nếu có màu đỏ tươi như máu thì không bình thường. Đây đa phần là biểu hiện của nóng trong cơ thể, nếu không được hạ nhiệt kịp thời người bệnh sẽ kèm theo các triệu chứng như bứt rứt khó chịu, nóng rát nướu, viêm loét miệng. Khi có biểu hiện tương tự thì mọi người nên ăn nhiều rau củ quả và trái cây hơn giúp hạ nhiệt cho cơ thể.
Source:Wiki Cabinet
 
Nguồn
Lượt xem07/04/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng